Những món ăn đơn giản giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Làm mẹ là niềm hạnh phúc tuyệt vời của mỗi người phụ nữ nhưng đồng nghĩa với nó là những hy sinh, vất vả không gì đo đếm được, nhất là sau khi sinh con, mẹ hốt hoảng với thân hình phát tướng, vòng eo ngấn mỡ và quay cuồng với tỉ việc không tên chẳng có lấy chút thời gian chăm sóc mình. Làm sao lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng, đơn giản? Mẹ hãy tham khảo những món ăn giảm cân hưu hiệu sau đây nhé

Canh đậu đỏ

Mặc dù rất giàu protein thực vật nhưng đậu đỏ lại chỉ có khoảng 300 calo và chứa nhiều chất xơ. Khi ăn đậu đỏ, mẹ sẽ có cảm giác no lâu và không bị tích trữ nhiều calo dư thừa.

Để nấu món ăn này, mẹ cần chuẩn bị 100g đậu đỏ.

Cách chế biến như sau:

– Đậu đỏ đem rửa sạch rồi ngâm nước trong vòng 24 tiếng.

– Sau khi ngâm xong cho đậu đỏ vào nồi, đổ thêm nước rồi ninh nhừ. Nếu mẹ có nồi áp suất thì nên dùng để thời gian nấu nhanh hơn.

– Mẹ lưu ý là không cho đường nhé. Vì đường sẽ khiến cân nặng của mẹ tăng “vù vù” đấy.

Với món canh đậu đỏ, mẹ nên duy trì ăn mỗi tối (cộng thêm một ít hoa quả) trong vòng 1 tuần sẽ giảm được khoảng 1kg.

Cháo mè (vừng) đen

Mè đen có chứa axit oleic, axit linoleic, đây là hai dưỡng chất có tác dụng làm phân tán chất béo, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo dư thừa, ngăn ngừa mỡ phát sinh đồng thời đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể. Không những thế, mè đen còn rất giàu giá trị dinh dưỡng, bao gồm: protein thực vật, vitamin E, chất béo không bão hòa, đồng, sắt, canxi, photpho,…

Bên cạnh đó, ăn cháo thay cơm còn hạn chế được lượng tinh bột hấp thu vào cơ thể mẹ, giúp mẹ hạn chế năng lượng dư thừa giảm béo nhanh hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Gạo lứt: 2 thìa

  • Đậu đỏ: 1 thìa

  • Mè đen: 1 thìa cafe

  • Gia vị vừa đủ, muối đường và nước sạch

Cách chế biến:

– Gạo lứt mẹ rửa sạch, đem giã nhỏ. Sau đó ngâm nước trong vòng 2 tiếng, rồi đổ vào nồi ninh tới khi nhừ.

– Đậu đỏ rửa sạch, hấp tới chín rồi tán nhỏ, cho vào nồi cháo.

– Mè đen rửa sạch, đem rang tới khi vàng, giã thật nhỏ và cho vào nồi.

– Khuấy đều hỗn hợp trong nồi, thêm gia vị cho vừa miệng là mẹ đã hoàn thành xong nồi cháo.

Ngoài cách dùng mè đen để nấu cháo, mẹ có thể rang riêng mè đen rồi giã nhuyễn và để ăn với xôi, cơm hay hòa với nước uống cũng rất tốt. Mè đen giàu dinh dưỡng, tạo cảm giác no lâu giúp mẹ hạn chế nạp thêm những món ăn khác vào cơ thể

Các món ăn từ cá

Cá chứa rất nhiều protein nhưng lượng calo lại khá thấp. Hơn nữa, trong cá còn rất giàu omega 3 rất tốt cho trí não của bé. Chính vì vậy các món từ cá không chỉ tốt cho vóc dáng của mẹ mà còn là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển của bé khi bé được hấp thu chất qua sữa mẹ.

Khi chế biến các món ăn từ cá, mẹ hãy hạn chế độ chiên, xào nhiều dầu mỡ mà nên thay bằng các món kho, hấp,… để giữ trọn vẹn dinh dưỡng cũng như giảm nguồn năng lượng xấu.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu vitamin như: A, PP, B1, B2, vitamin C và giàu các chất chống oxy hóa. Chính vì thế, uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp làn da của mẹ trở nên mịnh màng, sáng hồng hơn.

 

Chia sẻ:

  • twitter twitter
  • facebook facebook
  • linkin linkin
  • google+ google+
  • pinterest pinterest
show off
up